Cách tăng lưu lượng truy cập với Content Marketing
Nếu bạn nghĩ rằng chất lượng bài viết của bạn đã tốt, bước tiếp theo là làm bài viết trở nên phong phú hơn trên các phương tiện truyền thông Internet- bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn, hay thêm video vào trong nội dung.
1. Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ (và liên kết đến)
Content được đánh giá là một content tốt khi đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người đọc
Nếu bạn nghĩ rằng chất lượng bài viết của bạn đã tốt, bước tiếp theo là làm bài viết trở nên phong phú hơn trên các phương tiện truyền thông Internet- bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn, hay thêm video vào trong nội dung.
Ví dụ cụ thể: Thêm một video vào nội dung trang web của bạn (ví dụ như hướng dẫn cách làm hoặc giới thiệu sản phẩm). Nếu bạn lo lắng về chi phí sản xuất, bạn luôn có thể tạo một infographic, thậm chí là một GIF tùy chỉnh.
Các yếu tố trực quan này có khả năng làm cho nội dung của bạn dễ hiểu, dễ chia sẻ hơn.
2. Sản xuất nội dung video
Một số thông tin hữu ích về thống kê trong Video Marketing:
Người xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81% so với người không xem qua video.
80% người dùng sẽ xem video, và chỉ có 20% số người đọc toàn bộ bài viết của bạn.
Những người xem video nâng cao khả năng hiểu biết của mình lên tới 74% về thông tin sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
Khả năng tăng cường chuyển đổi về trang đích lên tới 80%, nếu như video trên trang chủ thì khả năng chuyển đổi là 20%, hoặc có thể hơn.
Sử dụng video giúp tăng tỷ lệ doanh thu lên tới 45% so với các loại hình khác.
Video giúp cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn 51%.
Và 56% người tiêu dùng tin rằng, nếu như công ty đã sở hữu trang web, thì nên có thêm cả công việc sản xuất video. Bởi người dùng trên Internet trung bình thường dành thêm 88% thời gian cho một website có cả nội dung video.
Sử dụng video có nội dung, thì lưu lượng truy cập tìm kiếm nhiều hơn so với việc không sử dụng video là 41%.
Còn thống kê về người tiêu dùng:
Trung bình mỗi tháng người dùng tìm kiếm trên Internet, trung bình thường lượng xem là 16 phút 49 giây quảng cáo video.
80% người dùng xem quảng cáo, có khả năng nhớ lại video họ đã xem trong 30 ngày qua.
22% trong số họ truy cập vào liên kết được cung cấp, hay đề cập trong quảng cáo video. 12% trong số họ sẽ quyết định mua hàng.
Xác xuất bán hàng trực tuyến cao hơn 64% khi người dùng xem video.
Ít nhất một vài kiểu hành động chuyển đổi, được thực hiện bởi 46% người dùng sau khi xem quảng cáo video.
36% người dùng cảm thấy tin tưởng vào quảng cáo video.
Thông qua những số liệu thống kê trên, bạn có thể thấy được tiềm năng của việc sử dụng video thay cho bài viết thông thường, giúp tăng lưu lượng truy cập, niềm tin của người dùng, và hơn hết là tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.
3. Thêm nội dung mới hàng tuần
Hoạt động thường xuyên trên blog của bạn cho phép bạn tăng tốc độ phát triển của website – bạn càng có nhiều nội dung, cơ hội xếp hạng của bạn trên nhiều kết quả tìm kiếm càng lớn.
Ngoài ra, khi bạn bắt đầu thiết lập sự hiện diện của mình, bạn có thể tạo thói quen với người đọc mong đợi nội dung mới tại một thời điểm nhất định.
Bạn có thể thuê người viết nội dung, để đảm bảo bài viết mới được cập nhật đều đặn. Bạn cần dành thời gian để lên chiến lược nôi dung, cùng với lịch sản xuất nội dung, thực hiện càng sớm càng tốt.
4. Viết bài viết cơ sở kiến thức (bài viết có chuyên môn sâu)
Google thích một bài viết có nội dung dài. Một khảo sát QuickSprout cho thấy nội dung dài hơn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Độ dài nội dung trung bình cho một trang web được xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào trên Google có ít nhất 2.000 từ.
Thứ hai, bạn không muốn có một loạt các bài báo nhỏ hơn, tương tự tập trung xung quanh các từ khóa tương tự có thể ăn thịt lẫn nhau trong SERPs.
Thứ ba, nếu bạn tập trung vào việc tạo ra bài viết hay nhất, nhiều thông tin nhất và đầy đủ nhất về một chủ đề nhất định, bạn sẽ có cơ hội giải quyết một số từ khóa liên quan nhỏ hơn một cách tự nhiên, có nghĩa là bài viết của bạn sẽ xuất hiện trong một số từ khóa kết quả tìm kiếm.
Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, độc giả yêu thích các bài viết trụ cột thực sự hữu ích và một nền tảng kiến thức dễ điều hướng.
Điều này đem lại những ảnh hưởng tích cực đến trang web, hữu ích với người đọc, có khả năng liên kết đến các tài nguyên như một số diễn đàn trao đổi kiến thức: Quora hoặc Reddit.
5. Luôn cập nhật nội dung của bạn
Một công việc không thể thiếu trong quy trình làm công việc SEO, đó là cập nhật nội dung hữu ích, đem lại giá trị cho người dùng ở thời điểm hiện tại.
Việc nâng cấp nội dung bài viết, giao diện là một cách thúc đẩy tuyệt vời để thúc đẩy khả năng xếp hạng của trang web.
Dưới đây là một số cách để nâng cấp nội dung lỗi thời:
Thêm phương tiện – hình ảnh, infographics, video
Xóa thông tin lỗi thời
Sao lưu nội dung của bạn với nhiều nguồn bên ngoài hơn
Liên kết với nội dung mới hơn để tăng cấu trúc trang web của bạn
Đánh giá bài viết
Nhận xét của khách hàng
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ IDTVN
Địa chỉ:631/37/34 Lê Đức Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
MST: 0317789231
Điện thoại: 0938.046.567
Email: info@idtvn.vn
Website: www.idtvn.vn