Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ chỉ lượng người dùng truy cập vào website của bạn

Traffic là gì?

Cách tăng traffic website là thế nào, tối ưu ra sao để thúc đẩy doanh thu của web hiệu quả nhất. Khi mà traffic website có vai trò sống còn với một website hay kết quả kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào.

 

Bạn đã thử mọi phương pháp ngoài kia nhưng trang web của bạn vẫn không nhận được lưu lượng truy cập trang web?

Đừng lo lắng – tăng truy cập vào trang web của bạn có thể mất một chút thời gian, nhưng nếu bạn thực hiện đúng các bước, bạn sẽ tăng tốc quá trình.

 

Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ chỉ lượng người dùng truy cập vào website của bạn. Thuật ngữ traffic được sử dụng cho các báo cáo về SEO, chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị trên mạng internet. Traffic được tính cho toàn site và lượng traffic sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào website hay từ trang này sang trang khác.

Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó. Gia tăng traffic là mục tiêu vô cùng quan trọng là điều mà bất cứ ai làm SEO cũng luôn nỗ lực hướng đến.

Một trang web có lượng traffic lớn, đều đặn hàng ngày có tác động rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm trên Google mà không cần phải có nhiều yếu tố tác động bên ngoài khác.

Thêm vào đó, một website có lượng traffic khủng cũng được đánh giá là trang web uy tín, cung cấp những nội dung chất lượng tốt.

 

Phân loại traffic


1. Organic Search Traffic (lượng truy cập trang tự nhiên)
Organic search traffic chỉ lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm như google, bing, yahoo,…
 

2. Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)
Direct Traffic chỉ lượng người truy cập trực tiếp vào website mà không thông qua các website trung gian nào khác.

3. Referral Traffic (lượng người truy cập qua các trang giới thiệu)
Referral Traffic chỉ lưu lượng truy cập của người dùng từ các website khác vào trang web của bạn thông qua một backlink. Các backlink này được đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.

4. Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)
Social Traffic là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng lên các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram,…

 

 

5. Paid Traffic (lượng truy cập trả phí)
Khách truy cập đến từ việc quảng cáo, chính là paid traffic, ví dụ như: chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads…

Loại hình traffic này phù hợp với những cá nhân, doanh nghiệp muốn có được kết quả về doanh thu nhanh chóng. Chúng thường phù hợp cho những mặt hàng bán theo mùa, theo trends. Thời gian thực hiện set quảng cáo chỉ mất vài phút, sau đó có thể thấy doanh thu về ngay.

Vì đi kèm với những lợi ích nhanh chóng như vậy, nên nó đi kèm với chi phí quảng cáo cao, giá thầu ngày càng tăng, nên khó lòng có thể duy trì lâu dài được.

Tuy nhiên, với Organic Traffic thì ngược lại, không quá tốn kém về tiện bạc chạy quảng cáo, mà vẫn thu về được một lượng traffic có tiềm năng. Đổi lại, doanh nghiệp phải bỏ thời gian, công sức, và sự kiên trì để thấy được kết quả.

 

Vai trò của việc tăng traffic cho website


Công việc tăng traffic cho website đem lại một số lợi ích đối với doanh nghiệp;

1. Giúp doanh nghiệp phủ sóng hình ảnh của doanh nghiệp
Mạng internet ngày càng phủ sóng, đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn có thể được nhiều người biết đến hơn thông qua các phương tiện điện tử.

Thay cho việc sử dụng các phương pháp marketing truyền thống như: phát tờ rơi, quảng cáo ở ngoài trời… thì việc tận dụng sự phát triển của Internet, cùng với các kênh Online để thu hút được lưu lượng truy cập (traffic) sẽ là cách làm hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

2. Giúp tăng số lượng người tiếp cận thông tin
Các trang web viết dạng tin tức, blog chia sẻ kinh nghiệm, giúp người đọc đọc đến những bài viết đó, giải quyết những mong muốn tìm hiểu của người đọc.

Nếu như người làm web tập trung rất nhiều vào: bài viết, hình ảnh, giao diện… nhưng không có người vào đọc thì rất là đáng tiếc.

Nên việc tăng cường traffic website rất cần thiết,  giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn đến với website thông qua những thông tin mà doanh nghiệp chia sẻ.

3. Tăng cường khả năng bán hàng, và doanh thu
Khi số lượng khách hàng quan tâm, truy cập vào trang web càng nhiều, thì khả năng mua được hàng từ đó càng cao.

Nhất là đối với những website thiên về bán hàng, chuyên thương mại điện tử, website dịch vụ, khóa học… thì việc kéo khách hàng vào website để thực hiện quá trình chuyển đổi thành đơn hàng là việc tối quan trọng.

 

 

Đánh giá bài viết

Đánh giá và nhận xét
l
Họ tên*
Điện thoại*
Email*
Nội dung*
 

Nhận xét của khách hàng

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ IDTVN

Địa chỉ:631/37/34 Lê Đức Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
MST: 0317789231
Điện thoại: 0938.046.567
Email: info@idtvn.vn
Website: www.idtvn.vn

THÔNG TIN HỖ TRỢ
backtop